Ngân Hàng Standard Chartered kích hoạt chức năng thanh toán B2B cho phần mềm Zoho

Ngân hàng Vương Quốc Anh Standard Chartered là tổ chức tài chính tiếp theo vừa thực hiện việc tích hợp khả năng thanh toán vào sản phẩm của công ty cung cấp phần mềm dành cho doanh nghiệp Zoho.

Standard Chartered đang cộng tác với Zoho để tích hợp các dịch vụ tài chính cho các khách hàng doanh nghiệp sử dụng giải pháp Kế Toán Đám Mây Zoho Books và Zoho Cloud Accounting trên thị trường Ấn Độ. Việc tích hợp này cho phép các khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ quản lý tài chính của Zoho để thanh toán cho các nhà cung cấp của họ một cách trực tiếp ngay từ bên trong nền tảng, được hỗ trợ bởi các dịch vụ của Standard Chartered.

Giám đốc điều hành Zoho Sridhar Vembu cho biết ông "rất vui mừng" về sự hợp tác này.

"Với sự hợp tác này, các giải pháp ngân hàng cho khách hàng doanh nghiệp được tích hợp trực tiếp vào phần mềm kế toán của họ, mang lại vô số hiệu quả", ông cho biết. “Ví dụ, các giao dịch thanh toán xuyên biên giới đòi hỏi xử lý rất nhiều tài liệu chứng từ phiền phức giờ đây có thể được bắt đầu xử lý trực tiếp ngay trong Zoho Books, cho phép đơn giản hóa một quá trình phức tạp và khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động ra toàn cầu.”

Công ty cho biết thêm rằng việc tích hợp cũng sẽ liên kết các khách hàng doanh nghiệp với các sản phẩm tài chính của chuỗi cung ứng.

Đầu năm nay, Zoho đã công bố quan hệ đối tác tương tự với ICICI Bank, trong đó ICICI đã thực hiện tích hợp khả năng thanh toán vào nền tảng của Zoho cho các khách hàng chung của hai bên.

"Khả năng kết nối phần mềm quản lý nguồn lực của doanh nghiệp với các dịch vụ ngân hàng là một sự xa xỉ mà chỉ các công ty lớn mới có khả năng thực hiện", Vembu cho biết khi quan hệ hợp tác với ICICI được công bố vào tháng Hai. “Zoho và Ngân hàng ICICI đã cùng nhau để dân chủ hóa công nghệ này cho tất cả các doanh nghiệp, kể cả công ty chỉ có một nhân viên cho đến các tập đoàn lớn hơn.”

“Sự tích hợp này cho phép các doanh nghiệp nhỏ và vừa (MSME) mang lại hiệu quả tự động hóa bằng cách kết nối các giao dịch ngân hàng liền mạch với hệ thống sổ sách kế toán trên một nền tảng duy nhất”, Giám đốc điều hành của Ngân hàng ICICI Anup Bagchi bổ sung. "Ngoài ra, nó cũng cho phép họ theo dõi được tất cả các chi phí kinh doanh của mình trên một nền tảng duy nhất mà không cần phải chuyển đổi qua nhiều ứng dụng."

Công ty phần mềm Zoho cũng đã phát triển giải pháp thanh toán riêng của mình, Zoho Checkout, được ra mắt vào năm ngoái để giúp các khách hàng doanh nghiệp có thể chấp nhận các giao dịch thanh toán trực tuyến. Giải pháp này được cung cấp thông qua Bộ Sản Phẩm Dịch Vụ Tài chính của Zoho và có thể hỗ trợ các giao dịch thanh toán một lần cũng như theo định kỳ.

Lê Minh

Theo Business Standard 

Chia sẻ bài viết này